Đây là công trình trọng điểm mừng ngày kỷ niệm giải phóng thủ đô 10/10 với hy vọng giải quyết triệt để ùn tắc tại nút giao Lê Văn Lương-Khuyết Duy Tiến, cùng với 2 hầm chui trước đó là hầm chui Nguyễn Trãi và Thăng Long tạo đà phát triển các vùng phía Tây Hà Nội
Tuy nhiên ngay sau khi khánh thành, tại thời điểm hơn 8h sáng, các cộng tác viên của Xe tải Hà Thành có mặt tại nút giao này cho biếthầm chui đã xảy ra ùn tắc nghiêm trọng, nhiều xe ô tô di chuyển khó khăn gần 1h đồng hò mới thoát khỏi khu vực hầm chui.
Nhiều người đi qua hầm chui cho biết, hôm nay ngày đầu thông xe muốn đi xuống xem thử hầm chui 700 tỷ như thế nào nhưng đều ngao ngán sau cảnh chôn chân cả tiếng đồng hồ mới thoát khỏi đoàn người.
Nhiều người cho rằng việc phân luồng còn nhiều bất cập, trong đó ngay khi thoát khỏi hầm là đèn đỏ có thời gian lâu cùng với làn BRT dành riêng cho xe buýt nhanh cũng phần nào gây nên tình trạng hỗn loạn trên.
Hầm chui nằm trên tuyến đường Lê Văn Lương-Tố Hữu lâu nay tốn không ít giấy mực báo chí do băm nát quy hoạch với hàng chục nhà cao tầng đồ sộ với mật độ dân cư thuộc khu vực đông nhất Hà Nội.Vì thế nếu không có phương án tổ chức, phân luồng giao thông một cách hợp lý thì dù có hầm chui cảnh ủn tắc vẫn sẽ tiếp tục diễn ra.
Hầm chui Lê Văn Lương được khởi công tháng 10/2020 và đến ngày hôm nay thì đây là công trình hầm chui thứ 4 được đưa vào sử dụng sau hầm chui Đại Cồ Việt-Xã Đàn, Nguyễn Trãi và hầm chui Thăng Long.Sắp tới Hà Nội sẽ đầu tư thêm nhiều hầm chui tại khu vực Hoàng Mai và Cầu Giấy để giải quyết các điểm ùn tắc, xung đột giao thông.